Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan สตาร์เตรียมอำลาแมนซิตี้ซัมเมอร์นี้

Ilkay Gundogan เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเดินหน้าอย่างดุดันในการลุ้น

Ilkay Gundogan คว้าทั้งถ้วย พรีเมียร์ลีกอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแต่ก็ต้องยอมรับว่าซัมเมอร์นี้แมนฯซิตี้คงถึงเวลาต้องถ่ายเลือดใหม่และน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องขุมกำลังพอสมควรและนี่คือ 5 แข้งดังที่มีแววสูงมากๆที่จะเก็บข้าวของอำลาถิ่นเอติฮัดสเตเดี้ยมหลังจบฤดูกาล 2022-23จากสถานการณ์ ณ ตอนนี้ถือว่ามีโอกาสสูงเหลือเกินที่กุนโดกัน จะอำลาทีมเพราะเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับแมนฯซิตี้ช่วงซัมเมอร์นี้แล้วซึ่งเชื่อว่าแฟนบอล”เรือใบสีฟ้า” คงแอบเสียดายไม่น้อยเพราะฤดูกาลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่กุนโดกันทำผลงานได้น่าประทับใจดไป 9 ประตู

จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 48 นัด โดยว่ากันว่าบาร์เซโลน่าคือสโมสรตัวเต็งที่จะได้ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมนีวัย 32 ปีไปครอบครองเพิ่งโชว์ฟอร์มเด็ด ทำสองประตูในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือกนัดสองที่แมนฯซิตี้เปิดบ้านยำเรอัลมาดริด 4-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาแต่ซัมเมอร์นี้เจ้าตัวคงได้ย้ายทีมจริงๆ เสียที หลังมีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องทำนองนี้มาตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ บาร์เซโลน่า (อีกแล้ว) และด้วยการที่ยังมีสัญญาถึงปี 2025 ทำให้ แบร์นาร์โด้น่าจะเป็นผู้เล่นที่เรือใบสีฟ้า”สามารถทำเงินได้ไม่น้อย เพื่อเอาไปล่าตัวแข้งเป้าหมายหลักอย่างจู๊ดเบลลิงแฮมและเดแคลนไรซ์ต่อไป เวลานี้ถูกปล่อยตัวให้บาเยิร์นมิวนิคยืมใช้งาน และตามรายงานข่าวระบุว่าเสือใต้ไม่มีแผนซื้อขาดซึ่งนั่นหมายความว่ากันเซโล่ จะต้องย้ายกลับแมนฯซิตี้หลังจบฤดูกาลปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เจ้าตัวยังเหลือสัญญากับ “เรือใบสีฟ้า”ยาวถึงปี2027แต่กุนซือเป๊ปกวาร์ดิโอล่าคงยินดีที่จะปล่อยฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสวัย 28 ปี พ้นทีม โดยที่มีสโมสรใหญ่อย่างเรอัลมาดริดเชลซี และอาร์เซน่อลจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพิ่งย้ายมาจากลีดส์ยูไนเต็ดด้วยค่าตัวสูงถึง 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,806 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

Ilkay Gundogan

แต่กลับมีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง เพราะนอกจากเจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าแล้ว ยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นแกนหลักของทีมได้

ซึ่งจากสถานการณ์แบบนี้ฟิลลิปส์คงเป็นอีกหนึ่งแข้งดังที่มีแววอำลาถิ่นเอติฮัดสเตเดี้ยมเพื่อแลกกับเงินก้อนโตซึ่งจากข่าวก็มีนิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ดเลสเตอร์ซิตี้ และวูล์ฟแฮมป์ตั วันเดอเรอร์สให้ความสนใจอยู่ด้วยการที่เป็นเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกลำดับสุดท้ายในทีมต่อจากรูเบนดิอาสจอห์นสโตนส์มานูเอลอคานจีและนาธานอาเก้ทำให้ลาปอร์กต์คงไม่อยากอยู่กับทีมต่อแม้เหลือสัญญาถึงปี2025ก็ตามและเชื่อว่าแมนฯ ซิตี้ก็ไม่อยากขัดขวางเช่นกันดังนั้นการทำเงินเข้าสโมสร น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพราะแข้งเป้าหมายที่เล็งเอาไว้อย่างยอสโก้กวาร์ดิโอลราคาไม่ถูกแน่นอนโทนีย์ถูกประกาศบทลงโทษเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจากการละเมิดกฏช่วงที่เขาย้ายจากนิวคาสเซิ่ลไปเล่นให้สคันธอร์ปแบบยืมตัวโดยเจ้าตัวยอมรับผิดจริงแต่ยืนยันว่าไม่ได้เล่นพนันเป็นจำนวนครั้งมากมายอย่างที่ถูกกล่าวหาอย่างไรก็ดีหลังได้รับโทษพร้อมทั้งถูกปรับเงิน 50,000 ปอนด์ (ราว 2.1 ล้านบาท)โทนีย์จะถูกแบนทันทีไปจนถึงวันที่16 ม.ค. 2024 ซึ่งหมายความว่าเขาจะลงเล่นให้เดอะ บีส์ ในอีกสองนัดสุดท้ายของซีซั่นนี้ไม่ได้ต่อกรณีดังกล่าว เบรนท์ฟอร์ดระบุว่าจะรอดูบทลงโทษของดาวยิงคนเก่งที่ถูกขีดเขียนออกมาเป็นลายลักษ์อักษรซะก่อนแล้ว

จึงค่อยพิจารณาว่าจะตัดสินใจอย่างไรต่อไปกระทั่งล่าสุดเมื่อ 18 พ.ค. สกาย สปอร์ตส์ เผยว่า เอฟเอ

จะส่งเรื่องให้ฟีฟ่าพิจารณาแบนพ่อค้าแข้งทีมชาติอังกฤษทั่วโลกด้วยอันหมายความว่าโทนีย์จะหมดสิทธิ์ย้ายทีมหรือถูกยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรในต่างแดนนอกเหนือจากบทลงโทษที่เขาได้รับในลีกอิงลิชต่อกรณีดังกล่าวคีแรนทริปเปียร์กับแดเนี่ยลสเตอร์ริดจ์ เคยประสบมาแล้วในช่วงที่ทั้งสองค้าแข้งอยู่ในต่างแดน และถูก เอฟเอ ลงโทษข้อหาละเมิดกฏเล่นการพนันเช่นกันโดยอดีตกองหลังสเปอร์ส ต้องพลาดการลงบู๊ให้แอตเลติโกมาดริด10สัปดาห์ในช่วงต้นปี 2021 ขณะที่ดาวยิงผิวสีจำต้องยกลกเลิกสัญญากับแทรปซอนสปอร์ทันทีในปี 2020ด้านฟาบิโอปาราติชี่อดีตกรรมการผู้จัดการของสเปอร์สก็เช่นกันที่ถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีสั่งแบน 30 เดือนข้อหากระทำผิดกฏการเงินช่วงที่เขาเป็นผู้บริหารทีมยูเวนตุสและจำเป็นต้องประกาศอำลาทีมสเปอร์สหลังจากฟีฟ่า กระโดดเข้ามาสั่งแบนเขาโดยเจ้าตัวอุทธรณ์โทษจากฟีฟ่าไม่สำเร็จทางด้านมัสซิมิเลียโน่อัลเลกรีเทรนเนอร์ยูเวนตุสเปิดบ้านเอาชนะ เครโมเนเซ่ ไป 2-0 ในเกมล่าสุดส่วนเลกแรกตามตีเสมอเซบีย่าในบ้านมา1-1เปิดฉากครึ่งแรก 5 นาทีเซบีย่าเดินเครื่องลุยทันทีหวิดเก็บส้มหล่นจากความผิดพลาดของฮวนกวาดราโด้ มีโอกาสจบสกอร์ 2 ครั้งแต่ยังไม่ตรงกรอบ15 นาทีผ่านยูเวนตุสขอจบบ้างนิโคโล่ฟาโจลี่เก็บบอล

ในเขตโทษฝั่งซ้ายโยกตัดเข้าในปั่นด้วยขวาแฉลบหัว โลอิก บาเด้ ย้อยหลุดออกหลังจากจังหวะ

ต่อเนื่องลูกเตะมุมทางฝั่งขวานิโคโล่ฟาโจลี่ปั่นโค้งมาหน้ากรอบ 6 หลาเข้าหัวเฟเดริโก้กัตติขวิดแบบไร้ตัวประกบติดเซฟยาสซีนโบโนเหลือเชื่อนาทีที่ 25 เซบีย่าพลาดโอกาสทองเฆซุสนาบาสเติมเกมรุกขึ้นมาทางขวาตบเข้าในให้ลูกัสโอกัมโปสทิ้งตัวขวิดที่เสาแรกติดเซฟวอยเชียคเชชนี่ควักออกมาจากบนเส้น2 นาทีต่อมาม้าลายตอบโต้ทันควันอาเดรียงราบิโอต์เก็บบอลทางขวาดึงจังหวะแทงเข้าเขตโทษให้อังเคลดิมาเรียหลุดเข้าเขตโทษพยายามยกหนียาสซีนโบโนแต่โดนผิดเหลี่ยมหลุดออกหลัง30 นาทีผ่านคราวนี้เป็นอีวานราคิติชขยันไปตามฉกกอนเป็นมาร์กอสอากูนญ่าได้ตั้งป้อมกดด้วยซ้ายระยะร่วม 30 หลาบอลพุ่งหวิดเสียบใต้คานติดเซฟ วอยเชียคเชชนี่นาทีที่ 34 ยูเวนตุสเกือบได้เฮ มอยเซ่คีนโชว์ลีลาเผาเครื่องโลอิกบาเด้หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาซัดผ่านยาสซีนโบโน ที่ออกมาปิดมุมเสียดายโดนหนาไปชนเสาอย่างน่าเสีนดายต่อมานาทีที่43จากบอลวางยาวทิ้งเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้มาริโอโลคาเตลลี่ สอดมาเก็บตบเข้าในให้ อาเดรียง ราบิโอต์ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเสียดายโดนจับล้ำหน้าช่วงทดเจ็บพลาดได้จุดโทษเหลือเชื่อฮวนกวาดราโด้ติดประมาทเปิดปุ่มย่ำใส่ข้อเท้า โอลิเวอร์ ตอร์เรส ร่วงในเขตโทษ ผู้ตัดสินใจแข็งไม่เป่าให้แถมห้องวีเออาร์เช็คอยู่นานก็ยืนยันตามเดิม

ติดตามบทความใหม่ๆเพิ่มเติม letteringbyleslie.com

Releated