หลังคว้า 3 แชมป์ – อิลคาย กุนโดกัน เลือกอำลาเรือใบสีฟ้าเพื่อย้ายซบบาร์เซโลนา

อิลคายที่เป็นกัปตันและกำลังสำคัญของทีมชาติเยอรมนีได้ทำสัญญาเข้าร่วมกับบาร์เซโลนาเป็นเวลา 3 ปี กุนโดกัน ได้เป็นผู้นำทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาลล่าสุดและได้รับความสำเร็จอย่างมากมาย ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์ในพรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพ และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก แม้ว่ามีข้อเสนอสัญญาใหม่จากแมนเชสเตอร์ซิตี้เพื่อขยายสัญญา 1 ปีเพิ่มเติม แต่กุนโดกันเลือกปฏิเสธและเลือกย้ายไปเล่นให้กับบาร์เซโลนาแทน

แทงบอล

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมนี ตกลงย้ายไปอยู่ “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลนา แห่งลา ลีกา สเปน หลังหมดสัญญากับ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสิ้นสุดเดือนนี้

กุนโดกันที่เป็นกัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ฤดูกาลล่าสุด และเป็นกำลังสำคัญนำทีมคว้า 3 แชมป์ ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้รับข้อเสนอสัญญาใหม่จาก “เรือใบสีฟ้า” แต่เจ้าตัวเลือกปฏิเสธ เพื่อย้ายไปบาร์เซโลนาแทน

รายงานระบุว่าจุดสำคัญของเรื่องนี้อยู่ที่ระยะเวลาสัญญา โดยแมนฯ ซิตี้ยื่นข้อเสนอให้กุนโดกัน 1 ปี พ่วงเงื่อนไขขยายเพิ่มในอนาคต 1 ปี ขณะที่บาร์เซโลนายื่นให้ 3 ปี แข้งวัย 32 ปี จึงพอใจกับสัญญาที่มีช่วงเวลายาวกว่า

ทั้งนี้ กุนโดกันย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี ย้ายมาแมนฯ ซิตี้ตั้งแต่เมื่อปี 2016 ก่อนจะช่วยนำทีมกวาดความสำเร็จมากมาย และเจ้าตัวลงเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” ไปทั้งหมเ 304 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 60 ประตู

 

สามารถอัพเดทข่าวสารเรื่องราวต่าง ๆ ได้ที่ https://letteringbyleslie.com

Releated