UFA Slot

น้ำมูกไหล สาเหตุ การรักษา และการป้องกัน

บางครั้งอาการน้ำมูกไหลก็จะไหลไปตามทางของมัน บางครั้งคุณควรไปพบแพทย์

เป็นไปได้ว่าคุณมีอาการน้ำมูกไหลในบางช่วงของชีวิต นั่นหมายความว่าคุณรู้ว่ามันน่ารำคาญขนาดไหน บังคับให้คุณมีทิชชู่อยู่ใกล้แค่เอื้อมตลอดเวลา

เพราะมันเป็นเรื่องที่น่ารำคาญที่ต้องจัดการ เมื่อพัฒนาแล้ว คุณคงอยากจะรู้ว่าทำไมคุณถึงมีอาการน้ำมูกไหลในตอนแรก คุณจะกำจัดมันอย่างไร และสิ่งที่คุณทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นใน อนาคต. นี่คือรายละเอียดทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับอาการน้ำมูกไหล รวมทั้งเวลาที่คุณควรไปพบแพทย์

น้ำมูกไหลคืออะไรกันแน่?

วลี “น้ำมูกไหล” ใช้เพื่ออธิบายการระบายน้ำจมูกส่วนเกิน ตามMayo Clinic สารคัดหลั่งที่บางและใสปกติเรียกว่าน้ำมูกไหล แต่ “ความสม่ำเสมออาจแตกต่างกันไป และบางครั้งการหลั่งก็อาจเป็นเมือกที่หนาขึ้น” Anthony LaCava, MD, ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันวิทยาที่ Penn Medicine กล่าวกับ Health

จำไว้ว่าคุณอาจไม่เพียงแค่มีน้ำมูกไหลออกมาจากจมูกของคุณเท่านั้น Sophia Tolliver, MD, MPH, ผู้ช่วยศาสตราจารย์คลินิกเวชศาสตร์ครอบครัวที่ The Ohio State University Wexner Medical Center กล่าวว่า “ไม่เพียงแต่น้ำมูกส่วนเกินจะไหลออกจากจมูกได้เท่านั้น แต่ยังสามารถระบายออกทางด้านหลังลำคอได้อีกด้วย ” เธอชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้เรียกว่าน้ำหยดหลังจมูกและสามารถเกิดขึ้นได้ในเวลาเดียวกันกับอาการน้ำมูกไหล

UFA Slot

อาการน้ำมูกไหล “มักเกิดขึ้นจากโรคจมูกอักเสบซึ่งเป็นการอักเสบของเนื้อเยื่อจมูก” George Scangas , MD, โสตศอนาสิกแพทย์

ที่ Mass Eye and Ear กล่าวกับHealthและเสริมว่ามีหลายสิ่งที่สามารถนำไปสู่โรคจมูกอักเสบได้ —จากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิไปสู่การติดเชื้อบางอย่าง

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของอาการน้ำมูกไหล

สาเหตุของอาการน้ำมูกไหลมีตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องร้ายแรง แม้ว่าจะมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นมากมาย แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสาเหตุเหล่านี้คือสาเหตุที่พบบ่อยบางประการของอาการน้ำมูกไหล:

บทความแนะนำ

จมูกของคุณช่วยกรอง ทำให้ชื้น และทำให้อากาศที่เข้าสู่ปอดอุ่นขึ้นคลีฟแลนด์คลินิกอธิบาย ที่เกิดขึ้นผ่านระบบที่มีเยื่อเมือกหรือเนื้อเยื่อชื้นที่อยู่ด้านในจมูกของคุณ เมือกซึ่งดักจับแบคทีเรียและไวรัส และ cilia ซึ่งเป็นเส้นขนเล็กๆ ที่เคลื่อนอนุภาคและเมือกที่ติดอยู่ไปทางด้านหลังคอของคุณ เมื่ออากาศเย็น กระบวนการทั้งหมดนี้จะช้าลง ส่งผลให้เมือกสามารถค้างในจมูกได้นานกว่าปกติแล้วจึงไหลออกมา


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ letteringbyleslie.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated