UFA Slot

คดีแบตเตอรี่ของ Apple: ผู้ใช้ iPhone หลายล้านคนสามารถรับเงินในการดำเนินการทางกฎหมาย

ผู้ใช้ iPhone หลายล้านคนอาจมีสิทธิ์ได้รับเงิน หลังจากการเรียกร้องทางกฎหมายที่กล่าวหา Apple ว่าแอบทำให้ประสิทธิภาพของโทรศัพท์รุ่นเก่าช้าลง

Justin Gutmann กล่าวหาว่าบริษัทหลอกลวงผู้ใช้เกี่ยวกับการอัปเกรดโดยกล่าวว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพได้ แต่ในความเป็นจริง โทรศัพท์ทำงานช้าลงเขากำลังเรียกค่าเสียหายประมาณ 768 ล้านปอนด์สำหรับผู้ใช้ iPhone สูงสุด 25 ล้านคนในสหราชอาณาจักรApple กล่าวว่า “ไม่เคย” ทำให้อายุของผลิตภัณฑ์สั้นลงโดยเจตนา

คำร้องดังกล่าว ซึ่งได้ยื่นต่อศาลอุทธรณ์การแข่งขัน อ้างว่า Apple ทำให้ประสิทธิภาพของ iPhone รุ่นเก่าช้าลง ในกระบวนการที่เรียกว่า “การควบคุมปริมาณ” เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีการเรียกคืนหรือซ่อมแซมราคาแพงมันเกี่ยวข้องกับการแนะนำเครื่องมือการจัดการพลังงานที่เผยแพร่ในการอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้ iPhone

ในเดือนมกราคม 2017 เพื่อต่อสู้กับปัญหาด้านประสิทธิภาพและหยุดอุปกรณ์รุ่นเก่าจากการปิดเครื่องกะทันหันMr Gutmann แชมป์ผู้บริโภคกล่าวว่าข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือนี้ไม่รวมอยู่ในคำอธิบายการดาวน์โหลดการอัปเดตซอฟต์แวร์ในขณะนั้น

และบริษัทล้มเหลวในการชี้แจงชัดเจนว่าจะทำให้อุปกรณ์ทำงานช้าลงเขาอ้างว่า Apple แนะนำเครื่องมือนี้เพื่อซ่อนความจริงที่ว่าแบตเตอรี่ iPhone อาจมีปัญหาในการใช้งานซอฟต์แวร์ iOS ล่าสุด และแทนที่จะเรียกคืนผลิตภัณฑ์หรือเสนอแบตเตอรี่ทดแทน บริษัท แทนที่จะผลักดันให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดการอัปเดตซอฟต์แวร์

UFA Slot

Mr Gutmann กล่าวว่า: “แทนที่จะทำสิ่งที่มีเกียรติและถูกกฎหมายโดยลูกค้าและเสนอให้เปลี่ยน บริการซ่อมหรือชดเชยฟรี Apple กลับหลอกลวงผู้คนด้วยการปกปิดเครื่องมือในการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่ทำให้อุปกรณ์ของพวกเขาช้าลงถึง 58%

“รุ่นที่ครอบคลุมโดยข้อเรียกร้องคือรุ่น iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, SE, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus และ iPhone Xเป็นการเรียกร้องที่ไม่เข้าร่วม ซึ่งหมายความว่าลูกค้าไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมคดีอย่างจริงจังเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายในแถลงการณ์ Apple กล่าวว่า: “เราไม่เคยและจะไม่ทำอะไรเลยเพื่อทำให้อายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ Apple สั้นลงโดยเจตนา

หรือลดทอนประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้เพื่อขับเคลื่อนการอัปเกรดของลูกค้า”เป้าหมายของเราคือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าชื่นชอบมาโดยตลอด และการทำให้ iPhone มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เป็นส่วนสำคัญของสิ่งนั้น”Apple ถูกหลอกหลอนโดยสิ่งที่เรียกว่า “แบตเตอรีเกต” มาระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่าจะยืนกรานว่าเจตนาของตนนั้นน่ายกย่องอยู่เสมอ

บทความแนะนำ

Tim Cook ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทได้ดำเนินการขั้นตอนที่ผิดปกติอย่างมากในการขอโทษในปี 2018 กับ “ใครก็ตามที่คิดว่าเรามีแรงจูงใจอย่างอื่น”นักวิจารณ์กล่าวว่าการอัปเดตนี้กระตุ้นให้ผู้คนซื้ออุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ เนื่องจากโทรศัพท์รุ่นเก่าทำงานช้าลงอย่างมากเมื่อใช้งานฟังก์ชันมาตรฐานอย่าง Facetime หลังการอัปเดตซอฟต์แวร์

Apple กล่าวว่าสิ่งที่ตรงกันข้ามคือความจริง – พยายามยืดอายุขัย ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้เสนอแบตเตอรี่ทดแทนลดราคาสำหรับ iPhone 6 ขึ้นไปมีสองประเด็นที่กว้างกว่าในที่นี้: ประเด็นแรกคือวิธีที่แกดเจ็ตโดยทั่วไปจะล้าสมัยอย่างรวดเร็วเมื่อเปรียบเทียบกัน เนื่องจากไม่สามารถจัดการกับการอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดและขั้นสูงสุดที่ขับเคลื่อนอุปกรณ์เหล่านี้ได้

บริษัทเทคโนโลยีกล่าวว่าการอัปเดตเหล่านี้จำเป็นต่อการรักษาอุปกรณ์ให้ปลอดภัยและทำงานได้ดีที่สุด แต่ในไม่ช้าอุปกรณ์เหล่านี้จะแซงหน้าฮาร์ดแวร์รุ่นเก่า กล่าวคือ โปรเซสเซอร์ที่ช้ากว่าและแบตเตอรี่รุ่นเก่าที่มีพลังงานน้อยกว่าเมื่อแบตเตอรี่มีอายุมากขึ้น จำเป็นต้องชาร์จบ่อยขึ้น และนี่คือประเด็นที่สอง: ยิ่งอุปกรณ์พกพามีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งหิวกระหายพลังงานมากขึ้นเท่านั้น อายุการใช้งานปกติของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคือ 500 รอบการชาร์จ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ letteringbyleslie.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated