financial

การอัพเกรด ‘Bellatrix’ ของ Ethereum ใช้งานได้จริง

อุปสรรคสุดท้ายก่อนการผสานจะเอาชนะได้เมื่อเวลาประมาณ 07:35 น. ET

Beacon Chain พิสูจน์การถือหุ้นของ Ethereum พร้อมสำหรับการควบรวมกิจการแล้ว ขณะนี้คาดว่าการผสานจะอยู่ที่ประมาณ 21:00 น. ET ในวันที่ 14 กันยายน ฮาร์ดฟอร์ค Bellatrix การอัพเกรดครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนที่ Ethereum จะย้ายจาก Proof-of-work (PoW) ไปเป็น proof-of-stake (PoS) ได้เปิดใช้งานแล้ว

ปัจจุบัน Ethereum mainnet (สาย PoW) และ Beacon Chain (สาย PoS) ทำงานคู่ขนานกัน และจุดประสงค์ของการอัพเกรดนี้คือเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ตรวจสอบสร้างบล็อก Beacon Chain ที่อัปเดตซึ่งจะตั้งค่าฐานโค้ดก่อนการผสาน .

แม้ว่าการอัพเกรดจะไม่แสดงถึงการผสานทั้งหมด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการสองส่วน

“สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้คือ Hard Fork ของ Bellatrix ซึ่ง *เตรียม* ห่วงโซ่สำหรับการควบรวมกิจการ” Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum กล่าวในทวีต “ยังคงมีความสำคัญ — อย่าลืมอัพเดทลูกค้าของคุณ!”

UFA Slot

Adrian Sutton หัวหน้าวิศวกรโปรโตคอลบล็อคเชนที่ ConsenSys กล่าวว่าประมาณ 5% ของโหนดตรวจสอบความถูกต้องของ Beacon Chain ไม่สามารถอัป เด ต ได้ทันท่วงที แต่ไม่มีผลกระทบสำคัญต่อเครือข่ายและมีแนวโน้มที่จะแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อถึงระดับความยากรวมของเทอร์มินัล (TTD) แล้ว การขุดบน Ethereum จะสิ้นสุดโดยสมบูรณ์ และ ‘การผสาน’ จะเกิดขึ้น หรือที่เรียกว่าการอัพเกรดในปารีส

ในทางเทคนิคแล้ว ไม่ได้กำหนดเวลาที่แน่นอน แต่หลังจากถึง TTD 58750000000000000000000 และบล็อก PoS แรกจะถูกสร้างขึ้นบน Ethereum blockchain — กระบวนการนี้จะใช้เวลาประมาณ13 นาทีโดยถือว่าไม่มีสิ่งกีดขวางบนถนนหรือข้อผิดพลาด นับจากนั้นเป็นต้นมา Paris Upgrade จะมีผลใช้บังคับ

ฮาร์ดฟอร์ค Bellatrix มีความสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดแนวทางว่า The Merge จะเกิดขึ้นได้อย่างไร หากทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น โดยอิงจากแฮชเรตเครือข่าย Ethereum ปัจจุบันคาดว่า การผสาน จะเกิดขึ้นหลังเวลา 21:00 น. ET ในวันพุธที่ 14 กันยายน

ราคาของอีเธอร์เพิ่มขึ้น 7.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Blockworksซึ่งแซงหน้า bitcoin ประมาณ 6%


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ letteringbyleslie.com อัพเดตทุกสัปดาห์

ufa slot

Releated